สำนักงานเกษตรอำเภอภูเพียง นางธนพร ดีอุด เกษตรอำเภอภูเพียง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอภูเพียง ได้เข้าร่วมกิจกรรม “อำเภอยิ้ม เคลื่อนที่” ประจำปีงบประมาณ 2567

สำนักงานเกษตรอำเภอภูเพียง นางธนพร ดีอุด เกษตรอำเภอภูเพียง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอภูเพียง ได้เข้าร่วมกิจกรรม “อำเภอยิ้ม เคลื่อนที่” ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ หอประชุมบ้านม่วงใหม่พัฒนา ตำบลนาปัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยมีนายพงษ์ศิลป์ ผาลา นายอำเภอภูเพียง เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมออกหน่วยบริการด้านต่าง ๆ เช่น การให้คำปรึกษาด้านการเกษตร การสาธารณสุข และการสังคมสงเคราะห์

 

ซึ่งนางธนพรและเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอภูเพียงได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรในเรื่องการพัฒนาการผลิตพืชผลทางการเกษตร การจัดการดินและน้ำ การป้องกันโรคพืชและศัตรูพืช รวมถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุน นอกจากนี้ ยังมีการแจกจ่ายน้ำหมักชีวภาพและสาร พด. ชนิดต่างๆ เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำไปใช้แปลงเกษตรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรม “อำเภอยิ้ม เคลื่อนที่” ยังมุ่งเน้นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการกับประชาชนในชุมชน รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้ถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ภาครัฐจัดสรรให้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

   

เรื่องและเรียบเรียง /นายวิศิษฐ์ คงขำ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ
ภาพ/ข่าว/เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอภูเพียง
/บุญยงค์ สดสอาดนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts